เทคนิค ออกแบบป้ายโฆษณา อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ตอนที่ 3


ในวันนี้ Am2b Marketing ก็พาทุกคนมาพบกับบทความเรื่อง สุดยอดเทคนิคการ ออกแบบป้ายโฆษณา อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ที่ได้ดำเนินมาถึงตอนที่ 3 ซึ่งล้วนแล้วแต่อัดแน่นไปด้วยเทคนิคดีๆ ในการออกแบบโฆษณา เพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มบริโภคตามที่สาธารณะอีกเช่นเคย

19. เล่นกับตัวอักษร 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ ที่จะทำให้ความหมายของโฆษณาถูกถ่ายทอดออกมาอย่างเข้าใจง่าย ผู้ชมสามารถเข้าใจความหมายที่ต้องการจะสื่อได้ทันทีเมื่อพบเห็น โดยการทำโฆษณาในรูปแบบนี้สามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับโฆษณามากขึ้นอย่างการขีดฆ่า การปิดทับ การบดบัง หรือการทำอะไรสักอย่างกับข้อความที่จะทำให้ความหมายของโฆษณาชัดเจนมากขึ้น

20. สร้างอารมณ์ร่วม 

เป็นการทำโฆษณาที่ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความรู้สึกถึงอารมณ์ที่ผู้ทำโฆษณาต้องการสื่อออกไป เช่นการสร้างโฆษณาที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื้นตันใจหรือเศร้าใจ ที่มักจะถูกเรียกว่า Emotional จะทำให้โฆษณาของคุณสามารถเข้าถึงจิตใจของกลุ่มลูกค้าได้อย่างง่ายดาย และง่ายต่อการจดจำด้วยเช่นกัน

21. ใช้ฟอนต์หนาๆ

เพื่อเรียกร้องความสนใจ วิธีทำก็คือปรับฟอนต์ให้หนา และใหญ่เพื่อเรียกร้องความสนใจในแต่ละข้อความที่คุณต้องการจะเน้น ซึ่งการทำโฆษณารูปแบบนี้อาจดูเรียบง่าย แต่ข้อความที่ใส่ลงไปต้องทำให้โดนใจ เพื่อให้ผู้พบเห็นเข้าใจในสิ่งที่ผู้ทำโฆษณาต้องการจะบอกและเกิดความรู้สึกดีกับโฆษณาหรือแบรนด์เจ้าของโฆษณามากขึ้น

22. ใช้แพทเทิร์น 

หรือการนำสิ่งที่เหมือนๆ กันมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อสร้างความแตกต่างหรือจุดเด่นให้กับโฆษณาที่สามารถดึงดูดสายตาผู้ให้หยุดมอง และคิดตามได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นการโฆษณาที่สร้างสรรค์และน่าสนใจอีกหนึ่งแนวการทำโฆษณาในปัจจุบัน

23. ใช้เนกาทีฟสเปซ 

คือรูปแบบการจัดวางกราฟิกที่สร้างรูปทรงให้มีความหมายได้สองด้าน อาจทำได้ด้วยการออกแบบให้มีสีที่ตัดกันอย่างสีขาวกับสีดำ หรือออกแบบรูปทรงที่หลอกตาให้สามารถมองได้ทั้งสองด้าน โดยแต่ละด้านก็มีความหมายแตกต่างกัน ซึ่งวิธีนี้มักถูกนำมาใช้ในงานออกแบบโลโก้ และเมื่อนำมาทำโฆษณาก็จะทำให้โฆษณานั้นทรงพลังที่สามารถดึงดูดสายตาผู้คนได้เป็นจำนวนมาก

24. เล่นกับจินตนาการของคนดู 

การทำโฆษณาที่เล่นกับจินตนาการสามารถทำได้หลายรูปแบบ แต่การเล่นกับจินตนาการของผู้ชมในข้อนี้คือการทำให้ผู้ชมสงสัย มองโฆษณาแล้วเกือบจะเข้าใจ แต่ก็เหมือนว่าจะไม่ถูกต้องจนต้องคิดอีกรอบโดยการคิดว่าตัวเองเข้าไปอยู่ในโฆษณาแล้วจะเป็นอย่างไร เมื่อคิดมาถึงจุดนี้ผู้ชมก็สามารถเข้าใจได้ทันที การทำโฆษณาแบบนี้ถือว่าซับซ้อนพอสมควร แต่เป็นแนวการทำโฆษณาที่สนุกอยู่ไม่น้อย

25. เล่าเรื่องด้วยภาพ 

คือการทำให้ภาพถ่ายทอดเรื่องราวออกไปโดยไม่ใช้ตัวหนังสือเป็นส่วนประกอบในการอธิบาย หรือสื่อสารโดยตรง แต่ต้องทำให้ภาพสินค้าที่ใช้ทำโฆษณาสามารถสรุปเรื่องราวทั้งหมดเองได้ เมื่อผู้ชมได้เห็นโฆษณาก็สามารถเข้าใจได้ทันที โดยเฉพาะสินค้าที่มีชื่อเสียงจะทำโฆษณาชิ้นนี้ออกมาได้ง่าย

รูปแบบการ ออกแบบป้ายโฆษณา ที่ได้นำมาเสนอในวันนี้ ล้วนเป็นรูปแบบการทำโฆษณาที่น่าสนใจ และเป็นโฆษณาที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เข้ามาช่วยในการออกแบบอีกเช่นเคย ดังนั้นสิ่งที่จะย้ำอีกครั้งก็คือไม่ว่าคุณจะทำโฆษณาออกมาในรูปแบบไหน ความคิดสร้างสรรค์ของคุณคือสิ่งที่จะทำให้โฆษณาแตกต่าง มีคุณค่า และน่าสนใจมากขึ้น หากการออกแบบโฆษณาเป็นงานที่ยากไปสำหรับคุณ ลองใช้บริการทีมงาน Creative Design ของเราดูนะคะ


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามบทความ เทคนิค ออกแบบป้ายโฆษณา อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ตอนที่ 1 และ 2 ได้ที่

ออกแบบป้ายโฆษณา อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ตอนที่ 1

ออกแบบป้ายโฆษณา อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค ตอนที่ 2

ความคิดเห็น