5 วิธี เพิ่มประสิทธิภาพส่วนแบ่งการตลาดแบบ Organic Marketing


ในยุคที่สื่อออนไลน์เป็นที่นิยม ในหลายๆ ธุรกิจก็หันมาสนใจใช้สื่อออนไลน์ทำการตลาดผ่านการซื้อโฆษณาต่างๆ เพื่อให้ตัวเลขขึ้นเยอะๆ เท่านั้น แบบไม่ได้แคร์เลยว่าผู้บริโภคจะสนใจอะไร จึงเกิดการรบกวนหรือทำให้เกิดความน่ารำคาญขึ้นมา ซึ่งการที่จะได้ส่วนแบ่งการตลาดแบบ Organic ที่ได้จากผู้บริโภคจริงๆ หมายถึงว่าต้องสร้างงานที่มีคุณค่าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอยู่ในช่องทางที่วางแผนเอาไว้

ฉะนั้น Content Marketing Team จึงมีวิธี เพิ่มประสิทธิภาพส่วนแบ่งการตลาดแบบ Organic Marketing มาฝากให้ทุกท่านได้อ่านกัน แล้วประยุกต์ใช้ให้เข้ากับธุรกิจการค้าของคุณให้ดีขึ้น แต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปอ่านกันเลยค่ะ

1. การปรับปรุงส่วนแบ่งของหน้าเว็บ

ในการปรับปรุงส่วนแบ่งหน้าเว็บทำได้โดย วัดส่วนแบ่งหน้าเว็บไซต์ของคุณเองและวัดส่วนแบ่งหน้าเว็บไซต์ของคู่แข่งโดยใช้เครื่องมือตรวจสอบอันดับและจำนวนรายชื่อในคำหลักทั่วไป จากนั้นระบุคำหลักที่คู่แข่งขันมีส่วนแบ่งหน้าเว็บสูงกว่า เพราะจะเป็นการระบุว่าคู่แข่งขันนั้นมีการเปิดเผยและเพิ่มจำนวนคลิก เพื่อสร้างรายการคำหลักจัดลำดับความสำคัญ แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคำหลักเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญที่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อเพิ่มอันดับด้วย

2. การเพิ่มประสิทธิภาพ SERP

วัตถุประสงค์คือเพิ่มประสิทธิภาพของส่วนที่เกี่ยวข้องสำหรับธุรกิจ และที่มีตำแหน่งหน้าที่สูงที่สุด ทำได้โดยระบุรูปแบบสำหรับคำหลัก สามารถทำเช่นนี้ได้ด้วยตัวเองหรือใช้เครื่องมือตรวจสอบที่แบ่งรูปแบบการจัดวาง และต้องทบทวนอันดับและตำแหน่งของเว็บในส่วนของหน้าที่ปรากฏให้อยู่ใกล้กับด้านบนที่สุด แล้วให้จัดลำดับความสำคัญรายการคำหลักที่ไม่อยู่ในส่วนที่ต้องการหรือปรากฏด้านล่างคู่แข่งที่สำคัญ แชร์รายการนี้กับทีม SEO เพื่อเพิ่มความเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของคุณในส่วนนี้

3. เนื้อหาที่มีการจัดทำดัชนี

อีกอันหนึ่งที่สำคัญเพื่อปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพส่วนแบ่งการตลาดแบบ Organic Marketing คือการศึกษาประเภทของเนื้อหาที่ช่วยเพิ่มอันดับการแข่งขันของคุณ โดยจัดเรียงข้อมูลตามจำนวนการแสดงผล จากนั้นตรวจสอบเนื้อหาของคู่แข่งเพื่อพิจารณาว่าเว็บไซต์ของเราจะสามารถปรับปรุงได้ไหม เมื่อมาถึงตอนนี้เป้าหมายก็คือ ใช้ Intel เพื่อทำสำเนารายชื่อของคุณเองในการแข่งขัน โดยดูพาดหัวและคำอธิบายที่ถูกดึงเข้าไปในรายชื่อ แล้วสรุปข้อแตกต่างเพื่อปรับ SEO ของคุณบนหน้าเว็บไซต์เพื่อแสดงสำเนารายชื่อการแข่งขัน

4. ชื่อเสียงที่เป็นประโยชน์

ให้มุ่งเน้นไปที่บทวิจารณ์และการให้คะแนน ที่เป็นคะแนนดาว (จาก 5 คะแนน) และจำนวนบทวิจารณ์ของ Google ในส่วนข้อมูลแผนที่ สิ่งเหล่านี้มีผลกับธุรกิจทั้งสิ้น ฉะนั้นต้องเข้าใจว่าบทวิจารณ์และการให้คะแนนของเว็บไซต์มีลักษณะอย่างไร รวมถึงเปรียบเทียบกับคู่แข่งด้วย เก็บรวบรวมข้อมูลการให้คะแนนพร้อมปรับปรุงผลการให้คะแนนโดยทำให้ผู้ใช้งานพึงพอใจมากขึ้น หากคุณมีสถานที่หลายแห่งต้องมุ่งเน้นไปที่สถานที่ที่มีรีวิวต่ำ เนื่องจากความคิดเห็นในเชิงบวกจะมีผลกระทบในการจัดอันดับของหน้าเว็บไซต์

5. Local

สิ่งที่สำคัญสำหรับการทำตลาดแบบ Organic มีจุดมุ่งหมายเพื่อธุรกิจในท้องถิ่น เริ่มต้นด้วยการสร้างรายชื่อที่สำคัญและเรียนรู้การแสดงอันดับส่วนแบ่งตลาดโดยรวม ซึ่งในแต่ละตำแหน่งจะเทียบกับคู่แข่ง จัดลำดับความสำคัญของสถานที่ที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ และตำแหน่งที่ด้อยที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง เป็นการแก้ไขที่ง่าย แค่การเพิ่มชื่อสถานที่เหล่านี้ลงในหน้าเว็บและเนื้อหานอกเว็บไซต์

และนี่ก็เป็นวิธีเพิ่มประสิทธิภาพส่วนแบ่งการตลาดแบบ Organic Marketing ที่ได้นำมาฝากทุกท่านในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับท่านที่กำลังศึกษาข้อมูลเรื่องนี้อยู่

ความคิดเห็น